Mách bạn cách làm giỏ quà tết đẹp như ngoài hàng

Mách bạn cách làm giỏ quà tết đẹp như ngoài hàng

Tết đến, xuân về là dịp khắp các cửa hàng bày bán những cành đào, giỏ quà tết với đủ màu sắc khác nhau. Nếu là một người khéo léo và có sở thích làm đồ handmade bạn cũng có thể tự tay gói những giỏ quà lung linh không thua gì ngoài tiệm. Chỉ cần một vài bước và dụng cụ đơn giản, Nguyễn Sơn Bakery sẽ mách bạn cách làm giỏ quả tết đẹp và ý nghĩa ngay sau đây.

1. Nguồn gốc và ý nghĩa các loại giỏ quà tết

Việc xác định nguồn gốc cụ thể của những giỏ quà tết là rất khó. Nó được cho là xuất hiện lần đầu tiên ở các nước châu Âu và sau đó, lan rộng ra trên thế giới. 

Ngày nay, mỗi dịp năm mới, mọi người thường chúc tết, gửi may mắn đến nhau qua những giỏ quà tết xinh đẹp, lung linh. 

Các cửa hàng cung cấp nhiều loại giỏ quà tết phù hợp với nhu cầu khác nhau của khách hàng. Mỗi loại giỏ quà sẽ mang một ý nghĩa may mắn khác nhau. Nguyễn Sơn Bakery có thể giới thiệu đến bạn các loại giỏ quà tết sau:

  • Giỏ quà tết tặng cho gia đình: thường bao gồm trà, bánh mứt, kẹo, thực phẩm chức năng,... Ý nghĩa của giỏ quà tết này là hy vọng mọi người xích lại gần nhau hơn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của con cháu đến ông bà, cha mẹ đã có công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ.
  • Giỏ quà tết tặng cho thầy cô: sẽ gồm trà, rượu ngon, các loại hoa quả sấy khô, kẹo mứt,... Giỏ quà này mang ý nghĩa trao gửi lời chúc thể hiện lòng biết ơn những người lái đò đã cho chúng ta nền tảng tri thức đến ngày hôm nay. 
  • Giỏ quà tết tặng cho sếp: ngoài mứt, kẹo, trà thông thường thì giỏ quà này có phần đặc biệt hơn bằng một chai rượu cao cấp hoặc một loại cà phê thượng hạng phù hợp với sở thích sếp của bạn. Giỏ quà này với ý nghĩa biết ơn sếp vì đã tin tưởng, đón nhận và nâng đỡ trong công việc.

Giỏ quà tết tặng sếp cao cấp, sang trọng

2. Hướng dẫn cách làm giỏ quà tết đẹp, đơn giản

2.1. Các dụng cụ và vật phẩm cần chuẩn bị

Trước khi học cách làm giỏ quà tết, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ và nguyên liệu chính sau đây:

  • Giỏ đựng quà: lựa chọn chất liệu, kích thước và kiểu dáng tùy theo sở thích và phù hợp với mục đích tặng quà của bạn.
  • Vật phẩm: tùy vào mục đích tặng quà và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn loại vật phẩm khác nhau như: bánh kẹo, trái cây tươi/khô, đồ uống, thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc sản vùng miền, vật phẩm ngoại (đồ nhập khẩu)...
  • Phụ kiện trang trí: tùy vào kiểu dáng, màu sắc của giỏ quà và vật phẩm mà bạn lựa chọn thêm các phụ kiện như nơ, giấy bóng kính, giấy gói, hoa giả, hoa tươi,...

Giỏ tre đựng quà biếu tết

2.2. Các bước làm giỏ quà tết

Nguyễn Sơn Bakery giới thiệu cho bạn cách làm giỏ quà tết đẹp, lịch sự, ấn tượng qua 5 bước nhỏ sau:

  • Bước 1: Sắp xếp các vật phẩm trong giỏ quà theo ý tưởng và đảm bảo nguyên tắc sản phẩm lớn, có giá trị nhất ở trung tâm, sau đó bạn sắp xếp vật phẩm hai bên cân giỏ cân xứng.
  • Bước 2: Bạn sáng tạo hình dáng cho giỏ quà bằng cách sắp xếp các loại vật phẩm nhỏ đều. Bí quyết cách làm giỏ quà đẹp, mang tính thẩm mỹ cao là bạn không nên để quá nhiều khoảng trống hoặc đặt quá nhiều vật phẩm ở phía trước giỏ quà vì sẽ che mất vật phẩm chính.
  • Bước 3: Bạn có thể dùng súng bắn keo hoặc băng dính để cố định vật phẩm theo hình giỏ quà đã xếp. Nguyễn Sơn Bakery mách bạn cách làm giỏ quà tết chắc chắn nhất là nên sử dụng súng bắn keo.
  • Bước 4: Bạn hãy dùng giấy bóng kính bọc lại giỏ quà sao cho mặt đế giày ở vị trí trung tâm của giấy bóng kính. Bạn cũng có thể hút chân không để giỏ quà của mình được lung linh hơn.  
  • Bước 5: Cách làm giỏ quà tết sinh động, hấp dẫn hơn là bạn nên gắn thêm nơ hoặc thiệp lên trên.

Sắp xếp vật phẩm trên giỏ quà tết đẹp, sáng tạo

3. Địa chỉ cung cấp giỏ quà tết chất lượng, uy tín.

Qua bài viết trên đây, Nguyễn Sơn Bakery hy vọng đã giới thiệu cho bạn cách làm giỏ quà tết đẹp và lịch sự. Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian tự tay gói quà tết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. 

  • Nguyễn Sơn Bakery chuyên cung cấp các loại giỏ quà tết theo yêu cầu đặt hàng.
  • Đảm bảo cung cấp giỏ quà tết chất lượng, ý nghĩa.
  • Cam kết sử dụng các vật phẩm gói quà chính hãng, đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Giá cả hợp lý nhất thị trường.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm.
  • Vận chuyển quà tết chu đáo đến tận tay khách hàng.

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website: nguyenson.vn để đặt hàng trước và sở hữu vô vàn ưu đãi hấp dẫn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận