5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BÁNH SỪNG BÒ - CROISSANT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT!

5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BÁNH SỪNG BÒ - CROISSANT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT!

Bánh sừng bò - croissant luôn được biết đến là một trong những loại bánh ngọt nổi tiếng nhất ở Pháp và cả Châu Âu, thế nhưng có những sự thật về loại bánh này mà có lẽ không phải ai cũng biết!

❤️ Bánh croissant có xuất xứ từ nước Áo chứ không phải Pháp.
❤️“Kipfel” - trăng khuyết mới là tên vốn có của loại bánh hấp dẫn này
❤️ Nguồn gốc bánh croissant gắn liền với lịch sử vệ quốc của nước Áo. Người thợ làm bánh ở thủ đô Vienna đã lập công trong cuộc chiến tranh Áo – Thổ Nhĩ Kỳ, từ chối phần thưởng hậu hĩnh, người thợ chỉ muốn được nướng một mẻ bánh thật ngon để ăn mừng. Đó chính là kipfel – món bánh truyền thống có hình lưỡi liềm ở Áo.
❤️ Bánh croissant được du nhập vào Pháp nhờ Marie Antoinette - công nương nước áo, vợ của vua Louis XVI. Do quá nhớ vị bánh quê nhà nàng đã yêu cầu đầu bếp hoàng gia Pháp làm món bánh này với hình dáng phù hợp với bàn ăn hoàng gia và đặt tên là croissant bò.
❤️ Bánh croissant rất đa dạng về nhân: nhân chocolate, mứt, nho khô hoặc kem bơ mềm như bánh su kem hoặc thậm chí là nhân mặn hoặc nhân trái cây tùy đặc trưng theo vùng.

Chỉ là một loại bánh đơn giản nhưng lại gắn liền với lịch sử và những câu chuyện không tưởng, hương vị bánh cũng thơm ngon bất ngờ. Ghé Nguyễn Sơn Bakery và thưởng thức một chiếc bánh sừng bò ngàn lớp giòn tan, thơm phức ngay nào!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Nguyễn Minh Trung 17/08/2018

Bánh rất ngon!