Bánh sinh nhật - Tổng hợp các loại bánh sinh nhật được yêu thích nhất

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, bánh sinh nhật không chỉ để sử dụng vào những ngày sinh nhật cố định mà có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm, sự kiện nào chúng ta muốn. Bánh không chỉ đẹp về mặt hình thức, độ ngon mà còn mang nhiều ý nghĩa chúc phúc được gửi gắm. Nguyễn Sơn Bakery sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu bánh bán chạy nhất hiện nay trong bài viết này.

1. Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật có nguồn gốc từ thời xa xưa, có nhiều thông tin cho rằng nó đã xuất hiện từ thế kỉ XIII. Vào thời Hy Lạp cổ đại, đa số những chiếc bánh sinh nhật đều có dạng hình tròn với mục đích dâng lên vị thần Artemis - thần mặt trăng. 

Vào thế kỷ XIX sau thời kỳ chiến tranh, văn hóa Việt Nam có sự giao thoa và du nhập với văn hóa phương tây. Vào những dịp sinh nhật hoặc những ngày kỷ niệm, để không khí thêm phần vui vẻ, người ta thường tặng bánh sinh nhật như một lời chúc phúc và may mắn.

Ngày nay, việc mua bánh sinh nhật trở nên phổ biến và dễ dàng hơn. Vào ngày kỷ niệm, các dịp lễ mọi người cũng có thể mua bánh sinh nhật nếu thích. Theo đó, những mẫu bánh sinh nhật với thiết kế sáng tạo, đổi mới với nhiều hình dáng, màu sắc dần xuất hiện và được ưa chuộng.

Bánh sinh nhật được đổi mới với hình dáng chữ nhật

2. Giới thiệu một số loại bánh sinh nhật được yêu thích nhất hiện nay

Khác với bánh sinh nhật truyền thống, ngày nay để đáp ứng nhu cầu của người dùng, bánh sinh nhật được chế tạo với nhiều kiểu dáng, mùi vị, màu sắc hấp dẫn. Sau đây, Nguyễn Sơn Bakery sẽ giới thiệu đến bạn những loại bánh sinh nhật được ưa chuộng nhất.

2.1. Bánh gato

Bánh gato đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Những chiếc bánh với nhiều mẫu mã hấp dấp cùng hương vị thơm ngon. Ngày nay, để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, bánh gato được cải tiến với nhiều vị kem mới theo sở thích từng người. 

Để đánh giá được một chiếc bánh gato có ngon hay không bạn hãy nhìn vào phần bánh phải thật bông xốp, mềm, thơm. Phần kem trang trí bánh không quá béo ngậy gây cảm giác ngán cho người ăn, cũng không quá nhạt hoặc quá ngọt.

Mẫu bánh gato tại Nguyễn Sơn Bakery

2.2. Bánh Tiramisu

Bánh Tiramisu có khởi nguồn và xuất hiện lần đầu ở nước Italia (nước Ý). Loại bánh này thường xuất hiện trong các bữa tiệc sinh nhật, được trang trí thật hấp dẫn và được đặt ở trung tâm bàn tiệc. 

Bánh được tạo nên bởi những lớp bánh quy xếp chồng lên nhau thành các lớp xen kẽ với các lớp kem, trứng, phô mai. Tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt cho tiramisu. 

Lớp bột cà phê, bột cacao hoặc các lớp cao cao chảy được phủ bên ngoài bánh trông vô cùng bắt mắt. Để tạo hương vị mới lạ, thợ làm bánh cũng có thể thay thế hoặc bổ sung một số nguyên liệu khác.

Mẫu bánh Tiramisu tại Nguyễn Sơn Bakery

2.3. Bánh Mousse

Mousse là loại bánh lạnh có nhiều kem ít bánh và trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Bánh Mousse là sự kết hợp khéo léo giữa vị béo ngậy, man mát của kem tươi, cùng hương vị trái cây, trà xanh, chocolate,…tạo nên sự độc đáo của bánh.

Thành phần cơ bản của Mousse là một lớp bánh gato mỏng phía bên dưới bánh. Phần bánh được trộn cùng với những nguyên liệu như: Chocolate, Caramel, chanh leo, cam, phô mai nướng…

Chiếc bánh Mousse có ưu điểm là dễ làm, nhanh gọn và không cần sử dụng đến lò nướng. Nó được xem là lựa chọn hàng đầu cho những người mới làm bánh hay chưa thạo làm bánh sinh nhật. 

Mẫu bánh Mousse tại Nguyễn Sơn Bakery

2.4. Bánh kem lạnh (ice cream cake)

Bánh kem lạnh là một dòng bánh khá mới lạ, có công thức chế biến độc đáo hơn so với những loại bánh kem truyền thống.

Bánh kem lạnh là một loại bánh ngọt gồm có 3 lớp: Ở giữa là phần nhân bánh xốp hoặc bánh vụn được bao bọc bởi 2 lớp kem tươi bên ngoài.

Nó sử dụng phần cốt bánh gato làm nguyên liệu. Phần kem bánh được để trong khuôn và giữ đông trong tủ lạnh, tách ra và thực hiện xếp lớp với các lớp kem mỏng tương tự tạo nên một chiếc bánh lớn. 

Một điểm bạn cần lưu ý để sử dụng bánh được ngon nhất là không nên để lâu ở nhiệt độ thông thường, tránh làm chảy kết cấu của bánh.

Bánh kem lạnh tươi mát, hấp dẫn

2.5. Bánh Cheesecake

Bánh Cheesecake rất dễ gây nhầm lẫn với dòng bánh Mousse. Đây là một loại bánh có sự kết hợp hài hoà của phô mai tươi, kem, sữa và trứng.

Điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn khác biệt ở mẫu bánh này là sự kết hợp của Cream Cheese và Whipping Cream tạo cho bánh có vị chua béo ngậy.

Đây là những thành phần chính để làm nên độ ngon không thể chối từ của loại bánh này.

 Mẫu bánh Cheesecake tại Nguyễn Sơn Bakery

3. Nguyễn Sơn Bakery - Thương hiệu bánh sinh nhật nổi tiếng tại Hà Nội 

Bạn đang đi tìm địa chỉ cung cấp các loại bánh ngọt đảm bảo chất lượng giữa vô vàn cơ sở sản xuất bánh trên thị trường hiện nay. Nguyễn Sơn Bakery là lựa chọn uy tín hàng đầu là bạn không nên bỏ qua. 

Chúng tôi cung cấp đa dạng các mẫu bánh sinh nhật, bao gồm cả mẫu sẵn có tại quán và những mẫu làm theo yêu cầu của khách hàng. Nguyên liệu làm bánh được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người dùng.

Giá bánh tại Nguyễn Sơn Bakery cũng vô cùng hợp lý, tùy theo loại bánh và kích cỡ mà có sự chênh lệch khác nhau.

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ ship bánh đảm bảo an toàn, nguyên vẹn tới địa chỉ mà khách hàng yêu cầu,

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy liên hệ ngay với chúng tôi để được thưởng thức những loại bánh sinh nhật hấp dẫn nhất.