10+ mẫu bánh sinh nhật vị trà xanh - Cách làm bánh kem trà xanh ngay tại nhà

10+ mẫu bánh sinh nhật vị trà xanh - Cách làm bánh kem trà xanh ngay tại nhà

Bánh sinh nhật trà xanh là một trong những loại bánh phổ biến nhất hiện nay bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Đặc biệt, bánh sinh nhật trà xanh còn rất phù hợp đối với những người mới tập tành làm bánh bởi quy trình làm khá đơn giản. Hiện nay Nguyễn Sơn Bakery cũng đã cho ra mắt rất nhiều mẫu bánh sinh nhật trà xanh với mẫu mã đa dạng cùng mùi vị tuyệt hảo. Cùng điểm qua 10+ mẫu bánh sinh nhật trà xanh và tìm hiểu công thức làm bánh kem trà xanh đơn giản ngay tại nhà qua bài viết dưới đây của Nguyễn Sơn Bakery.

1.  Bánh sinh nhật vị trà xanh được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn đã chán ngấy với những chiếc bánh sinh nhật có vị kem truyền thống hay vị đắng nồng từ chocolate thì bánh sinh nhật matcha là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Khac với những chiếc bánh kem sinh nhật thông thường, bánh sinh nhật vị trà xanh thu hút rất nhiều khách hàng bởi màu sắc xanh mát cùng với mùi vị matcha đặc trưng. Đặc biệt, bánh sinh nhật trà xanh rất ít ngọt nên bạn sẽ không lo bị béo, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa cơn thèm đồ ngọt mà không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề cân nặng.  Chiếc bánh sinh nhật trà xanh là sự kết hợp của matcha có chút đắng và ít ngọt hơn nhưng hàm lượng dinh dưỡng vẫn cực cao và tốt cho sức khỏe vô cùng kèm theo đó là lớp bánh bông xốp phía dưới, tất cả hòa quyện tạo nên một chiếc bánh sinh nhật trà xanh được nhiều người ưa chuộng.

2. .Hướng dẫn làm bánh sinh nhật vị trà xanh đơn giản tại nhà

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • 30gr bột trà xanh nguyên chất.

  • 60gr bột mì.

  • 120gr đường.

  • 5 quả trứng gà.

  • 20gr bơ lạt.

  • 100ml kem tươi.

  • 2gr muối.

  • 10ml nước cốt chanh.

  • 500ml sữa tươi loại không đường hoặc ít đường.

  • Dụng cụ làm bánh: lò nướng, khuôn bánh, giấy nến, máy đánh trứng, rây bột, phới lòng, tô.

2.2 Hướng dẫn cách làm

  • Bước 1: Lần lượt rây nhuyễn 60gr bột mì và 30gr bột trà xanh nguyên chất vào tô. 

  • Bước 2: Tách riêng lòng đỏ trứng với lòng trắng trứng vào 2 tô riêng biệt. Đối với tô có lòng đỏ trứng, bạn tiến hành cho 500ml sữa tươi không đường vào và khuấy đều đến khi được một hỗn hợp dẻo quánh là được.

  • Bước 3: Đổ hỗn hợp bột mì vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và trộn đều để hai hỗn hợp hòa làm một. Bạn cần dùng phới lòng đánh thật đều tay để tránh bị vón cục.

  • Bước 4: Cho lần lượt 2gr muối, lòng trắng trứng và nước cốt chanh tươi vào tô. Bạn tiến hành làm phần kem bánh bằng cách sử dụng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp bông mịn là đạt.

  • Bước 5: Sau khi đã được hỗn hợp lòng đỏ trứng và hỗn hợp lòng trắng trứng, bạn tiến hành trộn đều hai hỗn hợp vào nhau, dùng phới lòng khuấy nhẹ cho đều. Cứ tiến hành trộn cho thật đều rồi đổ hỗn hợp vào khuôn bánh có lót một lớp giấy nến trước đó. Để bánh được đều, bạn cần đập nhẹ khuôn bánh xuống.

  • Bước 6: Trước khi nướng bánh, bạn bật lò nướng trước đó 10 ở nhiệt độ 200 độ C để lò nướng được nóng. Sau đó, bỏ khuôn bánh vào lò, chỉnh nhiệt độ 130-150 độ C và nướng trong vòng 30-40 phút là bánh chín.

  • Bước 7: Sau khi bánh đã chín, bạn tiến hành bỏ bánh ra khỏi khuôn bánh. TRang trí thêm kem tươi và bột trà xanh nguyên chất lên trên để bánh trông ngon mắt hơn. Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc bánh sinh nhật trà xanh cực đơn giản ngay tại nhà rồi đó.

3. Các mẫu bánh sinh nhật trà xanh được yêu thích 

Cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu bánh sinh nhật trà xanh được yêu thích nhất tại Nguyễn Sơn Bakery:

bánh sinh nhật trà xanh

Opera matcha cake với thiết kế trang nhã

bánh sinh nhật trà xanh

Mango matcha cake với sự kết hợp độc đáo giữa trà xanh và xoài

bánh sinh nhật trà xanh

Matcha Charlotte với hương vị thơm ngon khó cưỡng

bánh sinh nhật trà xanh

Green tea cake nổi bật với những lát chocolate đen

bánh sinh nhật trà xanh

Green tea cheese cake được yêu thích bởi sự kết hợp giữa matcha và phomai béo ngậy

4. Nguyễn Sơn Bakery - Hương vị bánh Pháp độc đáo khó cưỡng lại 

Nếu việc làm bánh tốn quá nhiều thời gian của bạn thì Nguyễn Sơn Bakery là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn có được một chiếc bánh sinh nhật trà xanh thơm ngon và đẹp mắt. Chúng tôi luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi hàng loạt ưu điểm như:

  • Nguyên liệu được tuyển chọn nên luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Thợ làm bánh có tay nghề cao, đem đến hương vị bánh chuẩn Pháp đến cho bạn.

  • Luôn nắm bắt xu hướng và cho ra đời các mẫu bánh đẹp mắt, ngon miệng. Quy trình đóng gói và vận chuyển chuyên nghiệp, đảm bảo bánh khi đến tay khách hàng sẽ luôn tươi ngon.

Hi vọng với công thức mà Nguyễn Sơn Bakery cung cấp, bạn đã có thể tự làm những chiếc bánh sinh nhật vị trà xanh ngay tại nhà.  Nếu có nhu cầu đặt bánh hoặc có bất kỳ ý kiến đóng góp gì muốn gửi đến chúng tôi, liên hệ ngay với Nguyễn Sơn Bakery để có thể lựa chọn được cho mình chiếc bánh ưng ý nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận